Monday, July 13, 2009

Itoy panlaban Sa Masamang Spiritu at Lahat ng Uri ng Kulam

AGAINST EVIL SPIRITS AND ALL MANNER OF WITCHCRAFT.
I.
N I. R
I.
SANCTUS SPIRITUS
I.
N I. R
I.
All this be guarded here in time, and there in eternity. Amen.

Isulat sa puting papel ang Oracion na nasa itaas at itoy pwedeng ilagay mo sa wallet o sa apat na haligi ng bahay o sa likod ng pintuan. o sa harap ng pintuan sa itaas na bahagi idikit. Makakatulong po ito para makaiwas sa mga masasamang spiritu na gumagala lalo na sa panahon ito, at para makaiwas din sa mga sakit na gawa ng tao.
Para mas mabisa po ang dasal na ito ay usalin ang psalmo 91 pagkatapos isinulat ang mga kataga, at habang nagbabasa ng psalmo ay isaisip na binabalutan ka ng malaking bolang kristal na sinliwanang ng araw o di kaya ay higit pa.

102 comments:

  1. ok din po ba to sa kahit anung maligno o engkantong nakatira sa bahay

    ReplyDelete
    Replies
    1. paki Subukan muna, kung di tumalab saka tayo mag upgrade ng ating depensa

      Delete
    2. Pwde pbng humingi ng dasal panontra sa kulam

      Delete
    3. Pano sa mga napapasukan ng mga spirit my tulong po ba kayo

      Delete
    4. do you have a messeger ? may ask po sana ako salamat .

      Delete
  2. Wla po ako fb at email pwede ko po kayo tawagan ito # ko 09206999414

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pasensya na po ngayon ko lang nabasa ang commentario ninyo

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. ano po bang pedeng gawin o pangontra pag may nagbabanta na ipapatay daw sa mga tiga siquijor? kulam po yun dba?!

      Delete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. panu po palayasin mga inuutusan ng mga mangkukulam para d na sila bumalik pa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ang katanungan mo ay may malawak na kasagutan, ito ay naka depende una kung may malalim kang sanhi sa taong nagpapahirap sa iyo.

      Delete
  5. Ang gusto lang Po nmin ay makatulong sa mga taong kinulam o binarang at ang groupo Po naming ay DIVINE LIGHT ARMY
    CP#09339358576/09233335405

    ReplyDelete
    Replies
    1. nais ko po sanang humingi ng tulong. ano po bang mabisang pangontra sa duwende at kapre. mlimit pong napaglalaruan ang anak kong babae. paano rin po sila mapapaalis?

      Delete
    2. Hello po ako po pala si karen .gusto ko po magpatulong na 2years na mahigit kami d nagkita at lagi na aaccident ang aking boyfriend naliligo nqg kakasakit kung ano ano sakit na lumqbqs kanya
      Sana po matulungan nyo po kami 😢😢

      Delete
  6. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  7. talaga po bang mabisa ito pangontra sa kulam

    ReplyDelete
  8. Hindi natin malalaman hanggat hindi natin masubukan

    ReplyDelete
  9. ano pwedeng gawin o pangontra pag may nagbanta na ipapatay sa tiga siquijor? kulam po kaya ung gagawin?

    ReplyDelete
  10. mwnin po ako po si joel tga cebu city nakulam or barang kasi ako yung mama kasi ko may nka away na tga sequijor..dami ko dinaram sa katawan...
    anu po ang gamot nito?sana matulungan nyu po ako ito po aking cel number...09235179163

    ReplyDelete
  11. Nagigising po ako ng alangani g oras at nkakarandam ng pginit ng lkod ko ,pangingilabot ng buong ktawan takot,at laging binabangu got
    Ano po ang dahilan ng lahat ng iyon.at ano po pwd kong gwin pra mwala ang mga nararandamn kong iyon sa katwan ko?

    ReplyDelete
  12. Nagigising po ako ng alangani g oras at nkakarandam ng pginit ng lkod ko ,pangingilabot ng buong ktawan takot,at laging binabangu got
    Ano po ang dahilan ng lahat ng iyon.at ano po pwd kong gwin pra mwala ang mga nararandamn kong iyon sa katwan ko?

    ReplyDelete
  13. ano po ang gagawin kapag nalaman mo o may suspetsa ka na nangungulam sayo ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Magdasal ka nalang ng psalm 91 sa paggising sa umaga ng malakas at malinaw, tapos mabuhay ka ng malinis ang iyong konsensya, di ka tatablan ng kahit anong masama

      Delete
  14. ano po ang gagawin kapag nalaman mo o may suspetsa ka na nangungulam sayo ?

    ReplyDelete
  15. Ano pong maaaring gawin kapag ang isang tao at bigla nalang sinasapian ng masamang elements tuwing pagsapit ng maguumaga palagi pong kasing nangyayari sa papa ko yun ? Nanlilisik any mata na Parang wala sa ulirat Hindi makapagsalita pero gumagalaw tumutulo ang laway pagkagising nya Hindi nya alam nang nangyayari sa kanya at saka nya sasabihin na masasakit any katawan nya

    ReplyDelete
    Replies
    1. sa kanyang silid na pinag tutulugan, lagyan ng asin sa bawat sulok na naka lagay sa maliit na container haluan mo ng bigas, tapos lagyan mo ng albatros sa apat na sulok ng kanyang kama, at lagyan mo din ng asin sa ilalim ng kama

      Delete
  16. Ano po dapat gawin kapag may nagbantang ipakukulam daw po??

    ReplyDelete
  17. Ano po dapat gawin kapag may nagbantang ipakukulam daw po??

    ReplyDelete
    Replies
    1. kung puno ka ng pag ibig at kabutihan sa puso mo di ka tatablan ng masama

      Delete
  18. Pano no po ba ang dasal ng psalmo

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ito ay pagbasa ng psalmo sa bibliya ng malakas at malinaw upang ang pusot isipan ay maiaakma sa iyong kahilingan

      Delete
  19. Pano po ba ang dasal ng psalmo

    ReplyDelete
    Replies

    1. Ito ay pagbasa ng psalmo sa bibliya ng malakas at malinaw upang ang pusot isipan ay maiaakma sa iyong kahilingan

      Delete
  20. Ano po ba ang Dapat Gawin sa mga nabati ng dwende ? Kc nung isang araw at May albularyo na pumunta sa amin at ginamot ang bienan ko Marami nangyari habang ginamot nya Bienan ko cnaniban bayaw ko at pag katapus ay lumipat sa Bienan ko ang Sabi ng albularyo ay asawa daw ng Bienan ko ang sumanib sa kanya kaya kinausap nila ..at nung matapos lahat yun after 2days ayaw gumising ng Bienan ko kahit anong Gawin sa knya..Pero nakamulat ang mata nya tas Dnala cxa sa hospi kaninang Alauna ng madaling araw ...naniniwala ako sa sanib ngunit hnd ako naniniwala na ang isang Tao na namayapa na ay pwedeng sumanib kaya hindi ako naniniwala na ang sumanib sa bienan Kong babae ay ang asawa nya ....dahil ang masamang elemento ay mapanlinlang,mapagpanggap,mapaglaro...napatunayan Koto nung sinaniban ang pinsan ko Pero nd kona kwento masyado nang mahaba nasulat ko ....ang tanung lang sa Isip ko my kinalaman kaya ang dwende sa kalagayan ngayun ng Bienan ko???

    ReplyDelete
  21. Guys 09269882023 pano maging isang mangkukulam gusto ko matutu para makatulong kasi dito samin ang daming masasamang mang ku2lam minsan cla ang gumaga ng sakit para pag kakitaan nila text nyo po ako para po malaman ko kung pano mangamot ordinaryo lang po akoñg tao pero gusto ko pong tumulong

    ReplyDelete
    Replies
    1. kung talagang gusto mo maka tulong sa kapwa, hindi yan masamang desisyon, ngunit ang pagtanggap ng mission ay di basta basta, habang buhay mo na ito papasanin

      Delete
  22. Paulit-ulit kuna po nararanasan ang makulam at sa halos lahat na po ng parte ng katawan ako tinira.Una pong ginawa sa akin sa pamamagitan ng pagpapausok ng mga dahon. At ng ipatingin ko sa mga nagtitinda ng halamang gamot iyo daw ay Kakawati,duhat etc.Buong una nag-mask ako dahil nasusuka ako,nahihilo,nanghihina at halos panawan ng ulirat kapag naaamoy ko.Hanggang uuminit ang pakiramdam ko na inakala ko lang na nilalagnat ako. Dahil sa pagtataka kung ano ang epekto ng pinauusok Hindi ako nag-mask.Paglipas ng ilang araw inakala Kong lalong tumataas lagnat ko dahil sa init na nararamdaman ko at sumunod ay inubo ako. Paglipas ng ilang linggo tuwing uubo ako ay napapayuko na ako sa tindi ng ubo ko at sakit ng than, hanggang sa pakiramdam ko makukuba na ako, nahirapan din akong uminom at lalo na kumain at magsalita. Namuti fin bigla ang mga buhok at kilay ko at naglagasan,nanlabo pati paningin ko at nabingi ako.Isa akong staff sa isang Parish that time kaya ang mama ko naman na Cook sa Parish ay pinadadalahan ako ng mga Pati sa kanya ng Mompo Wine na dinasalan at pinaiinom sa akin at kasabay ng pag-inom ko ay panalangin at tulog ng isang manghihilot. Muli akong nakatayo, bumalik ang pandinig ngunit tuluyan ng nanlabo paningin ko hanggang ngayon. Ikalawa ay naglabas ako ng MADAMING tubig ng sabay sa akong ari at puwet na Hindi ko mapigilan. Halos panawan ako ng ulirat at nanghina. Para akong sanggol na nagtae na biglang pumayat agad. Kinabukasan paggising ko grabe ng laki ng mga paa at hita ko sa maga na naging dahilan para Hindi ako makalakad,hingalin at hirap huminga lalo na kung matutulog para humiga kahit anong posisyon para akong malulunod kayat nakaupo ako palagi na Hindi naman ako makatulog. Dahil sa kalagayan ko NASA bahay lang ako at pabalik-balik sa hospital na wala namang findings ang mga Doctor sa lahat ng test ko.Lagi na din akong nauusukan kaya nagsugat-sugat na ang mukha at Matawan ko. May pagkakataon din na bumubula ang laway ko kaya dura ako ng dura at ang kinalabasan ng test ko ay NAGLASON ako subalit Hindi.Chismis pa ng mga gumagawa sa akin na nagdaDRUGS na ako at nababaliw pati pamilya ko pinaniniwala nila lahat walang may gustong dalahin ako sa albularyo. May pagkakataon na dumudumi at umiihi na din ako ng dugo.Kayat kumontak ako ng isang kaibigan na malayo at nagpatulong kunin ako sa bahay namin. Tumawag sila ng Albularyo, ang tiniis ko ng MADAMING buwan wala pang isang oras para lang nag dahilan. Nawala maga ng para ko at naka lakad ng derecho ng di hinihingal, makatulog ako ng nakahiga kahit anong posisyon, nakakainom ng liquid ng tuloy-tuloy at nakakakain, pati mga sugar ko nawala. Pero ang buwanang regla ko tuluyan ng nawala. Ngayon naman halos dalawang linggo palang may pagkakataon na walang tigil ang ubo ko at sipon lalo na pag may naaamoy akong kakaiba, medyo nanghina ako at madaling mapagod, pinakikiramdaman ko sarili ko kayat mapapatulala ako. Dalawang beses na akong nawalan ng ulirat sa panlalabo ng paningin kayat nagkabukol at gasgas na ako sa hita. Nagpunta ako sa manghihilot at may binigay sa akong dahon na ilalaga para inumin. Sa ngayon may mga pagkakataon na kung saan ko ikabig ang dibdib ko at impaling ang ulo ko ay Hindi ko maibalik ng ilang Segundo sa normal at may kirot na natitiis ko naman kasabay ng panalangin at babalik sa normal at mawawala ang pamimigat na tila binabali. Ang tanong ko po BAKIT AYAW NILA AKONG TANTANAN? Kayat sa sobra ng GALIT ko nananalangin na ako ng pagbabalik sa kanila ng lahat ng katrayduran nila sa akin. Bakit po paulit-ulit nila akong ? Ano po ang paraan para Hindi na nila ako traydurin?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Marami salamat po sa pag reply taga baliuag bulacan po ako

      Delete
  23. Hi po. Good afternoon po Yung byenan ko po nagpatawag ng isang mangagamot siya po ay sang preliminister at Divine mercy of st. Fatima ang palagi niyang tinatawag 4 po kaming nakitaan niya ng sakit. At kanyang pinalayas ang mga black elements kahapon sa bahay namen dahil sila daw ang nagbigay sa Amin ng sakit. Binabasbasan niya kahapon ang buong bahay ng holy water
    Totoo po ba Kaya ito

    ReplyDelete
  24. Hi po. Yung nanay ko po grbe ang sakit ng tyan ang nararamdaman nya. Aatake pag 12 hanggang 3 ng madaling araw. Sabi sa napagamutan po namin ito daw po ay kulam na palipad hangin. Pero hindi ito nalunasan. Pano po gagaling nanay ko? Almost 5 months na nyang nararamdaman ito. Salamat po sa agarang pagsagot.btw nagpaconsult na po kami sa doctor pero negative po lahat

    ReplyDelete
    Replies
    1. maraming nabibiling langis na may black coral at may mga halong anib, maganda itong subukan ipahid sa katawan

      Delete
  25. hello po pde o bang mag tanong kung may advise kayo ung girfriend ko po kasi ang sabi nya may nag babantay daw sa kanya bata pa lng siya nag pa abularyo na siya dti at mabigyan ng pangotra kaso po nawala nya ito ngaun po kasi madalas daw po kinukulit siya any advise?

    ReplyDelete
    Replies
    1. marami naman pong nabibili na mga anib, pwede kang mag suot ng tiger eye, Black tourmaline, tulasi, o mga talisman na galing sa isang templo, pwede rin, san benedicto depensa ito laban sa mga kulam at mga masamang spirito

      Delete
    2. Sir tanong ko po may umaatake po sakin sa pag tulog ko tatlong linggo na, para kong tinutusok, binabangungot po ako, pano po mawala yun? Meron po ba kayong kilalang albularyo na taga manila? Pasay po kasi ako, hingin ko po sana yung number, salamat po.

      Delete
  26. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  27. Ano po maganda pangotra may bantay po kasi ako maligno lage nakikita mga mga may third eye kung kaibigang...ano po pd kung gawin para layuan ako..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Usalin ang psalmo 91 gabi gabi bago matulog at lagyan ng asin sa bawat sulok ng kwarto at bahay na tinitirhan, sa ngayon yan muna ang mai aadvise ko

      Delete
    2. Mag suot ka ng Tiger eye na bato, makaka tulong din ito para lumayo ang mga maligno na umaaligid sa iyo

      Delete
    3. San po ba makakakuha ng tiger eye na bato?

      Delete
    4. kung malapit ka sa quiapo marami doon depensa sa mga maligno,kung malayo ka naman doon, mag dala ka ng asin palagi sa katawan ilagay mo sa plastic, haluan mo ng bigas at paminta, dalhin mo lagi

      Delete
  28. Anu pobang pangontra sa kulam kc ung asawa ko mandalas pag laruan at gambalain

    ReplyDelete
    Replies
    1. mabisa po ang san benito na pangontra sa kulam

      Delete
    2. Pa blessan po s pari ang crucifix with st Benedict na tanso na may dasal,di po sapat ang wisik lng ng Holy water

      Delete
  29. Paano po kya kng un dw tintayuan ng kwrto nmin ay dting my puno n nktirang kapre. Andito p rin po sya sa bahay. Ano po kayang mganda pra umalis sya dhl ito dw po dhilan kya d umuunlad nktira dito

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
  30. hello po ,nais ko pong itanong kung pano po kame makakaiwas sa kapreng itim ? yung bunso po nameng kapatid 13 yrs old nilalapitan po ng kapreng itim , binubulungan po sya na gumawa ng hindi maganda halimbawa nlang po ang pagsakal sa isa po nameng kapatid , naaawa na po kame sa bunso namen dahil nangangatog po sya sa sobrang takot sa twing bumubulong po sa kanya ang kapreng itim , natatakot po sya dahil naririnig po nya tumatawa ng malakas at madalas tinatawag ang pangalan ng bunso nameng kpatid ..dinala na rin po namen sya sa mga albularyo pero wala pong pagbabago parang lumalala pa po .. Sa ngayon d po muna namen sya pinapasok sa school kaya apektado po ang kanyang pag aaral , pahingi naman po ng advice o kung sinu po ang kilala nyong magaling na manggagamot o espiritista , nakikiusap po ako sa inyo , maraming salamat po sa magcocomment antayin ko ang inyong komento o advice ..Maraming salamat po ulit ..

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. Sir johnmerlin tulunga naman po ninyo ko ano po ba magandang pangontra sa kulam kase po nagpunta po ako sa quiapo nagpahula po ako sabi saken may kumukulam saakin ano po ba puwedeng gawin po salaamt po

      Delete
    3. ano po ba ang iyong nararamdaman, ginagambala po ba kayo

      Delete
  31. Pano po ba makokontra yung kulam,? Malubha na po kasi mga magulang ko.please po Sana po matulungan nyo po ako. Salamat po

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sana mkatulong..npapanuod ko lng sa youtube.
      Nick banayo mangagamot po
      09289132539
      09199892122
      0431 doña josefa st. Mariño bliss brgy.san lucas 1 san pablo city laguna

      Delete
  32. Ano po ba dapat gawin kc ang anak ko 2gabi na Hindi. Nakakatulog 3yrs old lang po xa lalaki
    Lagi po xa umiiyak at nagtuturo sa bwat sulok ng kwarto.nmn pls rply po sana
    Para nmn po alam ko gagawin..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sana mkatulong..npapanuod ko lng sa youtube.
      Nick banayo mangagamot po
      09289132539
      09199892122
      0431 doña josefa st. Mariño bliss brgy.san lucas 1 san pablo city laguna Ipagamot nio n lng

      Delete
    2. nakakakita yong anak niyo ng mga di nakikita, kaya siya di nakaka tulog sa gabi, ang gawin niyo po lagyan ng asin sa bawat sulok ng kwarto, ilagay mo sa maliliit na container po

      Delete
  33. Magandang araw po.nais ko lamang po ibahagi sa inyo ang tungkol sa kaibigan ko na kamamatay lamang.huli na rin nmin nalaman na hindi lang sa kanyang karamdaman ang dahilan ng kanyang pagkamatay. Almost 3yrs na po syang dinadialyses dahil sa kidner failure.just these few weeks naadmit sya sa ospital at doion din namatay due to pneumonia.pro kagabe naikwento sa akin ng nanay nya na 1 week before sika naadmit ay nagpagamot sa sila sa isang albularyo.at sa natandaan nila doon daw nagsimula yung panghihina nya,hanggat nilagutan ng hininga.pro ayun sa albularyo matagal na daw na may nagkagusto sa kanya, isang tikbalang daw.nang araw na yun gagamutin sana sya pro nang inilapat ng alburyo ang kanyang daliri sa noo ng aking kaibigan ay sobrang init daw ng mga daliri nito at di niya kayang tumagal ngunit ng nilagay ng albularyo ang daliri nito kay tita hindi naman daw mainit.kaya nagpausok nalang albularyo ng kun anumang mga dala2 nya ngunit nakakasulasok daw ang amoy sabi kpng kaibigan ko.kaya walang gamutan ang natapos.ngunit bago umalis ang albularyo ng araw na iyon nagbilin sya sa parents ng kaibigan ko na bantayan daw dahil talagang kukunin sya ng mga masasamang nilalang.hanggat sa sumunod na gabe bigoang humiyaw ang kaibigan ko habang natutulog at nagsisigaw na kukunin nila ako, talagang kukunin nila ako.ng ginising sya ng kanyang parents maya2 nagsalita sya na, akala nyu ako yun? Na para ba daw may ibang kung ano ang lumulukob sa kanya,minsan daw sabi ng tatay nya na pagtumutingin sya sa kaibigan ko na prang di raw sya yun,saka nitongnmga huling mga araw nya medyo umiba daw ang ugali. .hanggat sa naospital na sya.palagi daw may kumakatok at bumubukas ang pinto ng kwarto na wala namang tao.naisip namin na siguro binabantayan nlng nila ng mga masasamang nilalang na mag give up ang kaibigan ko.ngayun ang tanong namin, talahga bang napapalitan ang tao sa katawan nito kung oo paano?ikalawa, ngayun wala na ang kaibigan namin saan na ang kanyang kaluluwa?at kun naagapang mapa albularyo may chance pa kayng gumaling ang kaibigan ko?

    ReplyDelete
  34. Totoong nasasaniban ng mga ibang nilalang ang tao pag ang tao ay mahina na o butas ang kanyang aura, ngayon na wala na ang kaibigan niyo, nasa kabilang mundo na siya, kung may kakayahan kang mag astral, pwede mo cgurong madalaw ang kaibigan mo doon, pero hindi ganun kadaling gawin yon

    ReplyDelete
  35. Patulog nmn po panu po b contrahin yung sumasapi s asawa q n dwende kasi lagi daw po ng pa2ramdam s kanya at minsan tula2 xa ndi nmn po xa dating gnun at yung isang dwende my gusto s kanya anu po b magandang gawin..

    ReplyDelete
    Replies
    1. lagyan mo ng asin sa apat na sulok ng bahay at mga kwarto naka lagay siya sa maliit na container, at kailangan hindi iodized salt

      Delete
  36. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  37. Para ma protectahan ang iyong tahanan sa mga mangkukulam, isulat sa pulang quadradong papel ang sumusunod
    SATOR
    AREPO
    TENET
    OPERA
    ROTAS
    I dikit sa apat sa sulok ng bahay at kwarto upang tumibay ang depensa ng iyong bahay sa mga maligno o mangkukulam gawin ito sa Biyernes ng gabi.

    ReplyDelete
  38. Hi po paano p.o. kontrahin nag kulam

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. A prayer of exorcism taught by Saint Anthony

      To pray any time of day, and defeat temptation
      Popular tradition holds that St. Anthony taught a prayer to a poor woman who sought help against the temptations of the devil. The Franciscan Pope Sixtus V had the prayer — also called “the motto of St. Anthony” — engraved into the base of the obelisk erected in St. Peter’s Square in Rome.
      In the original Latin, the prayer says

      Ecce Crucem Domini!
      Fugite partes adversae!
      Vicit Leo de tribu Juda,
      Radix David! Alleluia!

      And translated, it reads

      Behold, the Cross of the Lord!
      Begone, all evil powers!
      The Lion of the tribe of Judah,
      The Root of David, has conquered!
      Alleluia, Alleluia!

      This short prayer has the flavor of a small exorcism. We can use it too — both in Latin and in English — to be able to overcome all the temptations we face.

      Delete
  39. Hi po ako po c angelica itatanong k lng po ano gamot s kulam kc pranq tinitira s papa ko ay balakanq at binti dti n kakalakad p cia ngyon medyo n lng at ng hihina n cia at s sumasakit ung balakang nia

    ReplyDelete
  40. Itatanong ko Lang po at Sana matulungan nyo ako. Biglang na diagnosed Yung Tatay ko ng cancer. Pag nasa ospital sya medyo okay naman sya. Nung nakaraan LG sabado nilabas namin sya sa ospital at umuwe pero habang pauwe kase sobrang sumakit Yung katawan nya. Hanggang sa nakarating kame sa bahay na halos sumuko na Yung Tatay ko sa sakit. Pero bago mangyare ang Lahat Yung 2 Kong kapatid nakakita ng malaking lalake daw sa bahay namin. Yung dinala namin Yung papa ko sa ospital Yung gabi na din Yun Sabi ng mga naiwan sa bahay namin Para parang Tao daw na nahdadabog at galit na galit. Ang Ginawa ko po tinignan ko ang palad ng Tatay ko at pinagdikit pero hindi Po pantay ang kayang mga daliri sa kamay. Kaya po nag patawag po ako ng albularyo sa bahay at pag dating dun ang Sabi Kagad ng Matanda ay may kapre sa bahay. Pano ko Kaya matutulungan ang aking Tatay? At Para mawala na Yung itim na element? Salamat po

    ReplyDelete
    Replies
    1. una subukan mong mag lagay ng asin sa apat na sulok ng bahay ilagay mo sa maliliit na container, ganun din sa mga kwarto at sa ilalim ng kama., Mas maganda kung kausapin mo ng maayos ang kapre, alayan mo siya ng pagkain at tabacco upang huwag kayong gambalain, marunong din naman sila umunawa. subukan mo muna ito

      Delete
  41. Gud pm. Po ang asawa ko laging nilalapitan ng itim. Last 2 weeks. Sanasapian xa nito. At sinabi pang kukunin nya asawa ko. Nagpaalbularyo kami ngunit ayaw daw umalis ng itim. Dalawa daw ang laging sumusunod sa asawa ko. Puti at itim. Sinasabi din naman sakin ng asawa ko na nakikita nya pareho ang puti at itim. Sa ngayon na week. Lagi nyang nilalabanan na wag sumapi ulit sa kanya. Kase nung nakaraang pagsapi ng itim ay sinakal nya sarili nya. Kaya ngayon nilalabanan nya na wag sumapi ulit kase baka tuluyan xang makukuha. Ano po ba ang dapat gawin.

    ReplyDelete
  42. hello.
    good morning.
    ako po kce hinde makatulog matagal ko hinayaan ....nong hinde ko na kaya nagpatawas po ako.....cbe pinaglaruan daw ako ng dewende my binigay na pangontra lagi ko daw isout araw at gabi.....tapos po nag alay po ak ng coins na luma un daw laruan nla....
    sa ngayon po after ko magpatawas ung bali dawalawang araw nakalipas ....prang masakit ung balakang ko sa gabi pti umaga.
    ano po dapat ko gawin.
    salamat po sa sasagot.

    ReplyDelete
  43. hello po .yung kaibigan ko po kasi nakapulot ng wallet pero di nya binalik naubos nya napo yung laman na pera, pero para sa pamilya nya naman po nagamit . Ngayon after nun pakiramdam nya may kkaiba tapos baka daw pinapagawan sya ng kakaiba baka nung may ari nung napulot nya . Ano po kaya pangontra pede nya gawin para tigilan na sya . kasi walang wala din po sila .

    ReplyDelete
  44. Gdam po,,ask ko lng po kc 3 times n akong kinulam ng isang tao lamang lumayo na po kami subalit inulit na nman po dahil s inggit,nagpa albularyo na po ako at tama ang aking hinala,ngaun po nawala n sakit ng katawan ko pero pgsapit ng gabi bigla bumibilis tibok ng puso ko un po ang tinitira nya s kin ang maging balisa at pabilisin ang tibok ng puso,,pero nilalabanan ko po ng dasal at pananampalataya,,bigyan nyo po sana ako ng pangontra ng di n nya ako muli gambalain. Salamat po

    ReplyDelete
  45. Hello, p help nmn po pls ung baby q lging nagkakasakit. Kggaling lng nya tpos kinabukasan lalagnatin nnmn po my pangontra po b d2 maraming salamat po

    ReplyDelete
  46. Ano po ang maipapayo ninyo na pinaka mabisang pangtangal at pangontra sa kulam. Kinukulam po ang kaibigan ko ng hipag nya.

    ReplyDelete
  47. Hi
    Magandang hapon
    Gusto ko po malaman kung makakabuti ba saming mga nakatira ang paninirahan ng marami ng duwende? May napadaan kasi sa labas ng bahay namin at nakikita daw nya na maraming duwende sa bahay namin.sabi rin nya na mga putting duwende daw nakikita nya at sinabi daw sa kanya na madamot daw kami dahil Hindi raw namin sila binibigyan ng pagkain etc nakakatulong ba sila samin o nagdadala sila ng malas? Hindi naman namin sila nakikita saka ano magiging epekto Nila sa buhay namin. Sana makahanap ako ng kasagutan mula sa inyo .Maraming salamat sa tugon ni nyo sakin.

    ReplyDelete
  48. Hello po, anonpo ba pangontra para po hondi lapitan ng bad spirit? Kasi nung isang araw naglalaro anak ko sa may initan sa lilim ng mga puno tpos di ko po sigurado kung namalikmata lang ako kasi sa isang mata nya nakatutok ung sinag ng araw tpos ung sa kabila parang natakpan ata ng anino ng mga puno at dahon pero bigla ako natakot after 2 days sa paglalaro naipit ung kamay ng anak ko sa pinto namin muntikan maputol ano po ba pwd pangontra para po makaiwas sa mga aksidente ang anak ko anong dasal po ang pwd idasal ko lagi para lubayan sya ng evil spirit kung sakali man po na meron may nerbyos pa nman ako pero may hinala ako na ung ngtakip sa mata nya ay anino lang ng mga dahon at puno pero natatakot pa rin ako di ako sigurado dun kasi nanlalabo din po mata ko minsan bka umitim lang bigla pagtingin ko kasi mdlim sa nauupuan ko tpos biglang lingon ako sa may sinag ng araw. gusto ko po maliwanagankasi di po ako pinapatulog sa takot. sana po masagot nyo po ang katanungan ko salamat po.

    ReplyDelete
  49. pwede po ba ito pangontra/pangtanggal sa itim na dwende?

    ReplyDelete
  50. Madalas akong may sakit mula pagkabata, may mataas na lagnat, ngunit nagsimula ang lahat noong ako ay 17 taong gulang, kung minsan ay madalas akong natatakot, sa aking nakita, palagi silang dumarating kapag ako ay may sakit, sinundan ako kahit saan ako nagpunta, minsan nakikita ko isang bagay na hindi nakikita ng iba.

    ReplyDelete
  51. Ano puba ang magaling na magawa kapag ganyan

    ReplyDelete
  52. ano po kaya ang dapat kung gawin sabi po nila meron laging kasama anak ko na dewende.ano ang dapat kung gawin para lumaro sa kanya ung dewende.

    ReplyDelete
  53. good am po. hingi lang po sana ako ng advice kung anong pwedeng gawin na pangontra para sa asawa ko.. pang apat na araw na nyang iniinda yung sakit sa lalamunan nya, may oras na nahihirapan na syang huminga at dumudura na rin ng dugo.. nung pangalawang gabi po e magdamag syang di nakatulog dahil raw sa sobrang sakit at sa naririnig nyang tawa des oras ng gabi pati yung may naglalaro raw po sa isip nya na saktan at paduguin ang sarili nya, hiwain raw po ung dibdib... kaya kinaumagahan, nagpatawas po sya, at nakitang may duwende raw pong nilalaro/pinaparusahan sya, lumabas rin doon kung gaano na kalaki yung sugat nya sa lalamunan.. sinabi rin ng magtatawas na malakas raw po yung duwende.. may malalaking puno po kasi dto sa amin, at ang sabi rin ng nagtatawas e, una'y naapakan nya yung duwende sa likod ng bahay namin at yung pangalawa ay naihian nya raw po.. tinanong ko yung asawa ko, oo raw at umihi nga raw sya doon sa puno. advice lang po nung nagtatawas e magsaboy ng bigas sa may puno at humingi ng patawad bandang 6pm.. nagawa naman na po at um-ok ok na raw pakiramdam nya, pero pagsapit ng 12 am ulit, naramdaman nyang nilalaro nanaman daw sya, at sobra sobra nanaman raw yung sakit.. nanghihina na po yung asawa ko, nagmamakaawa na sya buong magdamag na lubayan at patawarin nat di naman sinasadya... nagpatawas na po sya at nagbigay na ng alay at patawad pero bakit po tuwing sasapit ang hating gabi ay inaatake nanaman sya... .. natatakot rin po ako para sa 4 kong anak na naglalaro sa likod ng bahay namin at sa mga katabing puno, baka mga anak ko naman po ang sumunod,. pa advise po ako kung anong dapat gawin na pangontra manlamang,. salamat po

    ReplyDelete
  54. Pano Naman Po kunq may sumusunod sayo na kaluluha oh lagi kang nababati??

    ReplyDelete
    Replies
    1. mag suot ka ng pulang underware, para di ka basta basta mausog

      Delete
  55. Sana Po mapansin nyo
    Tuwing gabe grabe kung lamigin ako halos para akong mamatay s lamig.
    nalaman ko nalng na may sumusunod saaken na kaluluha nung pinatawas ako nq akinq mama pa help po

    ReplyDelete
  56. ano po ang mabisang pangontra sa duwende?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mag lagay ka ng asin sa apat na sulok ng bahay sa loob at ganun din sa kwarto

      Delete
  57. Pasensya at matagal kong binuksan itong blog

    ReplyDelete